Hướng dẫn cài template trên Blogspot.

06:43

Như trong bài trước thì mình đã hướng dẫn cách tạo blogspot cho các bạn đã tạo được blog cho mình rồi đúng không, bạn đã có 1 blog hay còn gọi là website, vậy bạn đã viết được những gì lên blog, bạn thắc mắc sao các blog khác nó hiển thị đẹp hơn hay như blog của mình nó lại hiển thị khác hẳn với blog mặc định của bạn, cùng tìm hiểu về template blogspot nào.

Template Blogspot là gì?

Template tạm hiểu nó là giao diện giúp hiển thị nội dung của website blogspot, nó giúp bạn tối ưu hóa hiển thị trang web của bạn, hãy tưởng tượng nếu blog của bạn có nhiều bài mà nó cứ hiển thị như mặc định thì nó sẽ rất xấu và khó đọc, lôm côm, linh tinh, lên chúng ta hãy cài template cho nó hiển thị theo ý muốn, các bạn có thể tải template có sẵn chỉ với từ khóa: "template cho blogspot" lên google thì có cả đống tùy bạn lựa chọn.Nếu bạn thích template như của mình thì tải tại đây: https://app.box.com/s/beyp1ckakksxz2wds8rxci21w5tukrh2

Hướng dẫn cài template chi tiết cho blog

Sau khi tải template về thì các bạn giải nén nó ra và tìm file có đuôi .xml rồi dùng notepad++ mở nó ra và copy toàn bộ các thứ bên trong như hình.
Dùng notepad copy lấy nội dung trong file .xml
Ok vậy là đã có template rồi bây giờ thì cùng vào quản trị blog để cài đặt template của mình lên xem sao.

Sau khi đăng nhập vào blog bạn chọn blog mình muốn cài template và chọn vào ô "Mẫu" sẽ hiển thị như sau:

Tiếp theo các bạn click vào ô "Chỉnh sửa HTML" nó sẽ mở ra như sau.
Ok bây giờ bạn hãy dán những thứ nãy copy trên notepad ++ của file .xml rồi click vào Lưu Mẫu ở trên là được rồi.
+ Sau khi lưu mẫu xong nó vẫn hiển thị một số các cái mà cần phải chỉnh sửa ví dụ như các thanh menu và các bài viết, các chuyên mục mà mặc định khi người viết template viết cho web site của họ mình chỉnh một tý là xong thôi, các bạn có thể chỉnh ở khung Bố Cục và thanh menu thì sửa trong file HTML nhưng template mình đang dùng thì ở trong bố cục nhé, sau khi các bạn cài xong nó sẽ hiển thị như blog của mình, template mình đang dùng cực kỳ đơn giản, các bạn có thể sửa những hiển thị ngay bên ngoài trang chủ với biểu tượng tại mỗi khung hiển thị.

Chúc bạn thành công và cài được template đẹp theo ý muốn cho blog của mình.

You Might Also Like

0 nhận xét

Flickr Images