Hướng dẫn tạo Blog cá nhân với Blogger/Blogspot

02:24

- Mình đam mê viết blog và web nhưng không có khả năng code mã nguồn lên mình làm với blogger, mình muốn hướng dẫn các bạn tạo một trang blog cá nhân với blogger.com cực kỳ đơn giản chỉ với vài bước các bạn có thể tạo thành công và viết lên những gì mình muốn, như những trang web tin tức lớn, hay chỉ đơn giản như cái blog hungdaik.blogspot.com bạn đang đọc đây :)

Tại sao nên dùng Blogger?

- Vì sao lại chọn blogger? cái này mình cũng không rõ nữa chỉ đơn giản là nó là miễn phí, hoàn toàn không mất chi phí để sở hữu được 1 blog cá nhân, 1 website cho chính mình chỉ với chút thời gian rảnh nếu bạn đam mê, Chọn blogger vì có những ưu điểm sau:
  1. Bạn không cần phải học lập trình CNTT
  2. Blog hoàn toàn miễn phí dễ sử dụng
  3. Hỗ trợ nhiều teamplate đẹp theo sở thích
  4. Vì là con ruột của google lên Seo tốt bạn không cần nhiều kiến thức về seo

Mình sẽ nói về các ưu điểm sau trong các bài viết tới, còn bây giờ thì tạo cho mình blog cá nhân chỉ với những bước sau.

Cùng tạo Blog cá nhân với Blogger

- Để tạo được blogger các bạn cần có 1 địa chỉ email của google.com, các bạn có thể đăng ký tại: google.com.vn ".vn google việt nam"
Sau khi có địa chỉ email các bạn hãy vào trang sau: https://www.blogger.com/
- Bạn đăng nhập bằng tài khoản Gmai (Đây sẽ là tài khoản quản trị blog đó sau này, bạn cũng có thể chia sẻ quyền quản trị cho những tài khoản Gmail khác).
Đăng nhập vào blogger để tạo blog cá nhân
Đăng nhập vào blogger để tạo blog cá nhân
Click vào blog mới để tạo blog cho mình
Điền tiêu đề + diachiblog.blogspot.com
Giao diện chào mừng đến với Blogger. Bạn chọn "Tiếp tục".
Tạo Blogger
Bấm vào tiếp tục
- Giao diện trang chủ các Blogger, danh sách blog của bạn sẽ xuất hiện ở đây (một tài khoản có thể dùng để tạo và quản trị nhiều blog). Bạn chọn "Blog mới" để tiếp tục như sau:


Tạo tiêu đề và địa chỉ trang chủ cho blog của mình. Ví dụ blog của mình:
- Tiêu đề: Hùng Nguyễn - Blog Cá Nhân
- Địa chỉ: hungdaik.blogspot.com

Tạo xong mặc định sẽ quay về trang chủ Blogger, nơi chứa danh sách các blog của bạn, bạn có thể tạo nhiều blog cho mình với 1 địa chỉ email.

Chọn blog vừa khởi tạo. Ở đây là blog "Hướng dẫn làm blog" (Đây chính là tiêu để của blog). Ta sẽ vào được trang chủ của trang quản trị/Administrator, mọi thứ về blog của bạn đều có ở đây.
Trang quản lý blog cá nhân của bạn
- Bài đăng mới: Nơi bạn khởi tạo, viết bài mới cho blog.
- Bài đăng: Danh sách các bài đang hiện có trong blog của bạn.
- Trang: Tạo menu cho blog, tạo các trang giống bài đăng, nhưng đa phần là để tạo các bài dạng như: Liên hệ, Sitemap. Mỗi blog được tới đa 20 trang. Như thế là vừa đủ phải không? :))
- Nhận xét: Nơi để bạn quản lý các nhận xét/comment của người đọc trên các bài đăng, bài viết. Bạn có  thể xóa bất kì một nhận xét nào.
- Google +: Liên kết blog của bạn với trang tiểu sử Google + của bạn, hoặc bạn có thể thêm mục nhận xét Google+ vào bài đăng.
- Thống kê: Giúp bạn xem, thống kê tình hình truy cập vào blog (số người truy cập theo từng thời điểm, những bài đăng được truy cập nhiều, nguồn truy cập từ trang nào, ở đâu,...).
- Bố cục: Căn chỉnh lại vị trí của các mục, menu trên blog.
- Mẫu: Tùy chỉnh lại giao diện blog đầy đủ hoàn chỉnh.
- Cài đặt: Tinh chỉnh blog của bạn (chủ yếu là để SEO - Khá quan trọng cho những ai quan tâm tới vấn đề thứ hạng của blog/website).
-Sau khi tạo xong bạn hoàn toàn có thể xem lại giao diện trang chủ blog của mình bằng cách nhấp vào nút "Xem blog" hoặc vào trực tiếp bằng địa chỉ/domain ví dụ: blogcuaban.blogspot.com
Đây là giao diện mặc định sau khi tạo chưa qua chỉnh sửa.

Blog bạn vừa tạo xong

Kết Luận

Ok quá dễ phải không, chỉ vài bước như vậy là bạn đã tạo xong 1 blog cá nhân cho chính bản thân mình rồi đúng không, còn muốn blog của mình đẹp hơn và tối ưu các thứ thì hãy chăm chỉ viết những bài viết mình thích lên blog đã, và viết bài như thế nào cho chuẩn cho đẹp thì mình sẽ hướng dẫn các bạn ở bài sau, về cách tạo chuyên mục, các thẻ trong blogger sao cho tối ưu và không bừa bãi.

You Might Also Like

0 nhận xét

Flickr Images